วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนรู้ครั้ง ที่10



 วันอังคารที่ 8 มกราคม 2555

- อาจารย์ได้ให้นักศึกษาส่งงานประดิษฐ์ดอกไม้ 

มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดทางคณิตศาสตร์

มาตราฐานที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ >การเข้าใจถึงความหลากหลายของจำนวนและนำจำนวนไปใช้ในชีวิตจริง
-จำนวน > การนับ ค่า ตัวเลข
-การดำเนินการ > วิธีการดำเนินการหรือขั้นตอนต่างๆ

มาตราฐานที่ 2 การวัด > ค่า ปริมาณ น้ำหนัก พื้นที่

มาตราฐานที่ 3 เรขาคณิต
-รูปทรงเรขาคณิต > ทรงกรวย ทรงกระบอก สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม
-ตำแหน่ง > ซ้าย ขวา หน้า หลัง
-ทิศทาง > เหนือ ใต้ ออก ตก
-ระยะทาง > ตัวเลข หน่วย เครื่องมือ

มาตราฐานที่ 4 พีชคณิต > เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
-แบบรูป > การเขียนตัวอักษร การเขียนตัวเลข การประกอบรถของเล่น
-ความสัมพันธ์ > ตารางสัมพันธ์ 2 แกน เป็นการเตรียมให้เด็กเรียนรู้เรื่องกราฟ

มาตราฐานที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น > รวบรวมข้อมูลและนำเสนอ
-รวบรวมข้อมูล > สถิติ

มาตราฐานที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ > นำทุกอย่างมาประยุกต์ใช้




สสวท. มี 6 มาตรฐาน


1. จำนวนและการดำเนินการ


2. การวัด - เครื่องมือ/อุปกรณ์


             - ค่า / ปริมาณ  เช่น การวัดอุณหภูมิ การวัดน้ำหนัก การวัดพื้นที่  เป็นต้น

3.เรขาคณิต  - สามเหลี่ยม  สี่เหลี่ยม  วงกลม ทรงสามเหลี่ยม ทรงกระบอก

                  - การบอกตำแหน่ง เช่น ซ้าย ขวา หน้า หลัง เป็นต้น

                  - การบอกทิศทาง เช่น  ทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออก  ทิศตะวันตก

                  - ระยะทาง  เช่น  ค่า,ใช้เครื่องมือวัด,หน่วย

4.พีชคณิต เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์ (เกมการศึกษาและความสัมพันธ์ 2 แกน) เป็นการสอนเรื่องกราฟให้กับเด็ก

5.การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น (การรวบรวมและนำเสนอข้อมูล)


6. ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

งานที่ได้รับมอบหมาย

-ให้นักศึกษาทุกคนสอบสอนตามแผนของแต่ละคนในสัปดาห์หน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น